เช้าลืมตาตื่นขึ้นมาเราจับโทรศัพท์หรือแปรงสีฟันก่อนกัน? ถ้าให้เดาๆคงเกือบ 70-80% เลยแหละที่ตื่นปุ๊ปก็จับมือถือปั๊ป (ไม่นับปิดนาฬิกาปลุกที่แทบจะต้อง snooze กันทุกเช้า) ก็ให้ได้เลื่อนๆไถๆอัพเดทข่าวคราวเพื่อนฝูงยามเช้าซักหน่อยก่อนจะเข้าไปล้างหน้าแปรงฟัน ต่อมาไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะเจอแต่คนก้มหน้าก้มตากดมือถือ มีทั้งแชท อ่านข่าว เช็คเมล์ เล่น facebook/twitter ก็ว่ากันไปแล้วแต่ใครจะสะดวก จนบางคนถึงกับบอกว่า “ขาดอะไรก็ขาดได้ แต่ขาด 4G/wi-fi แล้วใจจะขาด” เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 เลยทีเดียว ลืมกระเป๋าตังค์ยังยืมเงินคนอื่นได้ แต่ลืมมือถือนี่ลงแดงไปทั้งวัน ทำให้เราตั้งคำถามขึ้นมาว่า “คนไทยติด Internet แค่ไหนกัน?”

คนไทยใช้ Internet เพิ่มขึ้น 21%

               

จากผลสำรวจของ We Are Social Singapore พบว่าคนไทยใช้ Internet มากขึ้นถึง 21% ... อ่ะ อาจจะยังนึกภาพไม่ออก เอาเป็นว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้มีคนไทยที่ใช้อินเตอร์เนตมากขึ้นถึง 8 ล้านคน ยัง ยังไม่พอ เราติด 1 ใน 5 ของประเทศที่มีการเพิ่มขึ้นของคนใช้อินเตอร์เนตด้วยนะจ๊ะ มากกว่าค่าเฉลี่ยของโลกที่อยู่ 10%

ไทยติดอันดับ 1 ใน 20 ประเทศที่มีสัดส่วนคนใช้ Internet มากที่สุดในโลก

                ปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรทั้งหมด 68.22 ล้านคน มีคนใช้ Internet ทั้งสิ้น 46 ล้านคน ถือว่าเป็นสัดส่วนมากถึง 67% เอ... แล้ว 67% มันเยอะแค่ไหน... ก็แค่อันดับที่ 18 ของโลกเอ๊งงง แถมมากกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลกที่อยู่แค่ 50% ด้วยนะ

คนไทยใช้ Internet ผ่านคอมพิวเตอร์นานเกือบ 9 ชั่วโมงต่อวัน!!

                มาถึงตัวตัดสินกันว่าคนไทยติด Internet แค่ไหน เพราะคนไทยใช้เวลากับ Internet ผ่านคอมพิวเตอร์นานเกือบ 9 ชั่วโมงต่อวัน บางคนอาจจะบอกว่าก็ใช้ Internet ผ่านคอมเพราะต้องทำงาน มาดูสถิติจากมือถือกันบ้าง คนไทยใช้ Internet ผ่านมือถือนานถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน นับว่ามากเป็นอันดับ 3 ของโลกเลยทีเดียว

Facebook ยังครองอันดับ 1 Social Media ที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด

                หากพูดถึง Social Media แล้วคงไม่มีใครโค่นยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ได้ แน่นอนว่า Facebook ยังคงครองอันดับ 1 Social Media ยอดนิยมของคนไทย (และคนทั้งโลก) เอาไว้ได้ด้วยสัดส่วน 65% จากผู้ใช้ Internet ทั้งหมด รองลงมาคือ YouTube ที่เรียกว่าแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่ด้วยสัดส่วน 64% จากผู้ใช้ Internet ทั้งหมด และอันดับ 3 คือแอพแชทสุดฮิตจากญี่ปุ่นอย่าง LINE ที่มีสัดส่วนผู้ใช้ 53% จากผู้ใช้ Internet ทั้งหมด

คนไทยใช้ Internet ทำอะไรบ้าง?

                เห็นคนไทยใช้ Internet เยอะขนาดนี้แล้ว แล้ววันหนึ่งๆพวกเราใช้ Internet ทำอะไรบ้าง อันดับแรกเลย 69% คนไทยใช้ดู Online VDO ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจมากเพราะถ้าดูจากสถิติในปีก่อน (มกราคม 2016) คนไทยดู Online VDO เพียงแค่ 33% รองลงมา 59% คนไทยชอบแชท ไม่ว่าจะเป็น LINE หรือ Messenger ต่าง ๆ 53% คนไทยชอบเล่นเกมผ่าน Internet และ 41% คนไทยใช้บริการ Mobile Banking ผ่าน Internet

                เห็นแบบนี้แล้วนักการตลาดทั้งหลายคงพอจะเดาได้แล้วว่า พฤติกรรมคนไทยที่ติดอินเตอร์เนตชอบใช้อะไรมากที่สุด และจะต้องใช้ช่องทางไหนบ้างจึงจะเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด - TERRABKK

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน

TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก