สำหรับมนุษย์เมืองชาวเออร์เบินที่มีวิถีชีวิตแสนวุ่นวาย ไลฟ์สไตล์ประจำวันก็ห่างไกลจากธรรมชาติไปทุกที แต่น่าแปลกยิ่งเราเดินออกมาไกลมากเท่าไร ก็ยิ่งโหยหาพื้นที่สีเขียวนี้มากขึ้นเท่านั้น

            แต่ความห่างไกลนี้กำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ค่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หัวก้าวหน้า ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี และตระหนักดีถึงความปรารถนาจะใกล้ชิดธรรมชาติกว่าที่เป็น แต่ก็ไม่อยากละทิ้งความสะดวกสบายแบบคนเมือง
 ล่าสุดจึงได้สร้างสรรค์นวัตกรรมของที่อยู่อาศัย ช่วยให้ธรรมชาติกลับมาอยู่ใกล้ตัวมากขึ้น ผ่าน 3 โครงการใหม่ บน 3 ทำเล ในซีรีส์ IDEO MOBI ได้แก่ IDEO MOBI รางน้ำ, IDEO MOBI พระราม 4 และ IDEO MOBI สุขุมวิท 40

IDEO MOBI ซีรี่ย์ล่าสุด ทำเลใหม่กับนวัตกรรม Future Nature

            แม้จะเป็น 3 โลเคชั่นใจกลางเมือง แต่ด้วยไอเดียไม่ธรรมดาของค่ายอนันดา จะช่วยดีไซน์ให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยสัมผัสกับธรรมชาติอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว โดยดีไซน์คอนเซ็ปต์ให้แตกต่าง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้เลือกทอดอารมณ์ไปกับธรรมชาติอย่างใจต้องการอีกด้วย ได้แก่

  • IDEO MOBI รางน้ำ : ให้สายน้ำปลดปล่อยทุกความรู้สึก
  • IDEO MOBI สุขุมวิท 40 : เคลื่อนไหวไปกับธรรมชาติได้ทุกก้าว
  • IDEO MOBI พระราม 4 : ชุ่มฉ่ำในป่ากลางเมือง

‘รางน้ำ’ ศูนย์กลางคมนาคมที่ไม่ควรรมองข้าม

จากทั้ง 3 ทำเลในซีรีส์ใหม่ของ IDEO MOBI นี้ ‘รางน้ำ’ น่าเป็นอีกทำเลที่หลายคนมองข้ามไป ทั้งที่อยู่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยฯ แค่นิดเดียว ซึ่งเป็นทำเลที่ได้ชื่อว่าแรร์ ไอเท็ม เพราะหาที่ดินมาพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยากที่สุดจุดหนึ่ง เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าโลเคชั่นนี้ เป็นย่านศักยภาพใจกลางเมืองที่เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางจากถนนสายหลักอย่างถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดี-รังสิต ที่มีถนนราชวิถีและถนนดินแดงเป็นเส้นทางเชื่อมต่อของถนนสายหลักทั้ง 2 สาย จึงเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างง่ายดาย

ประกอบกับมีจุดขึ้น-ลงทางด่วน หรือทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษเฉลิมมหานครให้ใช้บริการ ส่งผลให้ย่านนี้มีศักยภาพในการเดินทางมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ฯ เป็นปัจจัยสำคัญดึงดูดให้เกิดการลงทุนและการพัฒนาต่างๆ ในย่านนี้ เพราะเป็นจุดสัญจรที่มีความหนาแน่น แถมในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) ซึ่งวิ่งผ่านถนนราชปรารภ ถนนดินแดง เพื่อเชื่อมต่อไปยังสถานีสำคัญๆ อีกหลายแห่งบนถนนรัชดาภิเษก

เท่านั้นยังไม่พอพื้นที่นี้ยังเป็นศูนย์รวมอาคารสำนักงานทางราชการมากมาย อาทิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, กรมการสารวัตรทหารบก, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, กรมแพทย์ทหารบก, อาคารสำนักงาน SM Tower, อาคารสำนักงานศิริภิญโญ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศกว่า 10 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลศูนย์มะเร็งกรุงเทพ, โรงพยาบาลพญาไท2 อินเตอร์เนชันแนล, โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี, โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์, โรงพยาบาลพญาไท1, โรงพยาบาลสงฆ์, โรงพยาบาลรามาธิบดี

ตลอดจนเป็นย่านไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีให้บริการรองรับหลายระดับ ตั้งแต่ร้านค้าข้างทางไปจนถึงศูนย์การค้า อาทิเช่น Victory Mall, Center One Shopping Plaza, Century Mall, King Power, Century Movie เป็นต้น ซึ่งความสะดวกสบายนี้แวดล้อมอยู่รอบซอยรางน้ำ จึงไม่แปลกที่พื้นที่นี้จะมีดีมานด์การพักอาศัยสูง

ผลตอบแทนดีทั้งระยะสั้น-ยาว

จากหลายองค์ประกอบต่างๆ นี้ ส่งผลให้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณโดยรอบในรัศมี 3 กิโลเมตร ซึ่งรวมไปถึงซอยรางน้ำนั้น เป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมบุคลากรคุณภาพ ที่มีระดับรายได้ตั้งแต่ระดับปานกลางไปจนถึงสูง ทำให้พื้นที่นี้มีกลุ่มผู้เช่าหลักจะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่มีแหล่งงานอยู่ในย่านนี้ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยส่วนใหญ่เป็นการเช่าระยะยาว อาทิ แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ คนทำงานในหน่วยงานราชการ

จากกลุ่มผู้เช่าที่มีความชัดเจนนี้ ทำให้ที่ผ่านมาคอนโดมิเนียมในย่านนี้ สามารถปล่อยเช่าได้ในอัตราประมาณ 17,000-20,000 บาทต่อเดือน เป็นอัตราผลตอบแทนจากการเช่าประมาณ 5.1-5.5% ต่อปี อีกทั้งมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาคอนโดมือสอง (Capital Gain) ประมาณ 7-10% ต่อปี เมื่อคำนวนเปรียบเทียบอัตราราคาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

IDEO MOBI รางน้ำ มิติใหม่ของนวัตกรรมใกล้ชิดธรรมชาติ

            ด้วยทำเลรางน้ำที่มีศักยภาพในตัวเองอยู่แล้ว ไม่เพียงความคุ้มค่าด้านการลงทุนเท่านั้น สิ่งที่ทำให้ IDEO MOBI รางน้ำ แตกต่าง คือ นวัตกรรมแห่งการดีไซน์บนคอนโดไฮไรส์จำนวน 31 ชั้นนี้ จะเป็นคอนโดแห่งอนาคตที่ให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติตั้งแต่ก้าวแรกกับ Welcome Terrain พร้อมวิวสวนสันติภาพยาวตลอดเหมือนเป็นวอลล์เปเปอร์ในห้องของคุณ และหากที่พักอาศัยของคุณอยู่ชั้นที่สูงขึ้นไปคุณก็จะได้พบกับวิวสวนมักกะสัน ซึ่งสวนแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 745 ไร่ มีต้นไม้เก่าแก่หลากหลายชนิด ถือเป็นปอดขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร

ส่วนการดีไซน์ Cloud Terrain เพิ่มความน่าสนใจด้วยการเน้นให้สวนดูเหมือนลอยอยู่กลางอากาศ ประหนึ่งยกเอาป่าขึ้นไปไว้ระดับเดียวกับก้อนเมฆ เพื่อพบกับวิวกรุงเทพ และ Dramatic pool สระน้ำระบบ Jacuzzi ให้พักผ่อนแช่ตัวได้ชิลล์ๆ พร้อมเห็นวิวพระอาทิตย์ตกอย่างมีสไตล์ จนทำเอาลืมไปเลยว่ากำลังอยู่ใจกลางเมือง

นอกจากจะชมวิวจากด้านบนอาคารแล้ว ผู้พักอาศัยยังสามารถเดินมายังสวนสันติภาพ ด้วยระยะทางเพียง 120 เมตรเท่านั้น โดยสวนสันติภาพแห่งนี้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อม ที่สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งการวิ่งออกกำลังกาย สนามเด็กเล่นให้น้องๆได้ฝึกทักษะและใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ในบางครั้งที่สวนก็จะมีการจัดงานแสดงดนตรี ให้ฟังชิลๆ แบบฟรีๆอีกด้วย นับว่าเป็นแหล่งธรรมชาติให้คนกรุงเข้ามาสูดโอโซนล้างปอดได้อย่างดีทีเดียว 

            แต่ความโดดเด่นที่ทำให้ตัวโครงการได้รับการกล่าวถึงอีกประการ คือ การผสมเทคโนโลยีเพื่อผู้อยู่อาศัย ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งกว่าใคร ด้วยนวัตกรรมใส่ใจธรรมชาติ จากการสร้างพลังงานสะอาดสำหรับส่วนกลางของคอนโด ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง Fitness, Lounge & Library, Access Card Control, CCTV และรปภ. 24 ชม. 

นอกจากนวัตกรรมและงานดีไซน์ที่จะได้เข้าถึงธรรมชาติของสายน้ำแล้ว IDEO MOBI รางน้ำยังตั้งอยู่บนทำเลเงียบสงบ ในซอยรางน้ำที่ยังคงเข้า- ออกสะดวกทั้งจากถนนพญาไท ราชปรารภ ทางพิเศษศรีรัช รายล้อมระบบขนส่งมวลชน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์เพียง 630 เมตร และแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน ตลอดจนรถไฟฟ้าในอนาคตสายสีส้มสถานีรางน้ำ แถมยังใกล้สวนสันติภาพเพียงไม่กี่ก้าว และมักกะสันพาร์ค ซึ่งในอนาคตจะจุดเปลี่ยนของปอดกรุงเทพฯ รวมถึงยังรายล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์หลากหลาย อาทิ King Power, Center One และ Central World ทั้งหมดนี้พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของในราคาเริ่มต้น 4.49 ล้านบาท*

King Power แหล่งช้อปปิ้งสำหรับนักเดินทาง

            สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบเดินทางท่องเที่ยวและช้อปปิ้งไม่ควรพลาด เพราะ IDEO MOBI รางน้ำ ตั้งอยู่ห่างจากคิงเพาเวอร์ เพียง 350 เมตรเท่านั้น ซึ่งหลังจากการปรับปรุงตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป คิงเพาเวอร์ จะมีร้านอาหารเพิ่มมากขึ้น พร้อมเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์เนม โดยแบรนด์ดัง อาทิ Prada, Gucci, Valentino, Armani จะเข้ามาเปิดช้อปที่สาขารางน้ำ บนพื้นที่ 300 – 500 ตารางเมตร ซึ่งคุณมั่นใจได้ว่าจากแผนท่องเที่ยวที่สุดพิเศษแล้ว คุณจะไม่พลาดการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมราคาพิเศษอย่างแน่นอน

            Ananda Online Booking & Pre-Sale Day พร้อมกับการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างจริงครั้งแรก กับ Ideo Mobi 3 โครงการใหม่ ที่มาพร้อมระบบ Smart Solar Fresh Air System และล้ำไปอีกขั้นกับนวัตกรรม Hologram ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรก! พบกันที่สำนักงานขายโครงการ Ideo Mobi Rama4 คลิก https://goo.gl/ZwXNp9

ขอบคุณข้อมูลจาก www.ananda.co.th