ประตู เป็นได้มากกว่าทางเข้าออกของบ้าน สะท้อนได้ถึงอารมณ์และภาพรวมดีไซน์ของบ้านสักหลัง สังเกตได้ว่าการเปลี่ยนรูปแบบหรือชนิดประตู มักเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ เมื่อต้องการรีโนเวทบ้าน เพราะประตูสามารถสร้างความสดใหม่ , ความทันสมัย , ความเรียบง่าย หรือ ความหรูหรา ฯลฯ แสดงออกง่ายและเห็นได้อย่างชัดเจน

TerraBKK ขอส่งต่อข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ 6 ประเภทประตู เพื่อทำความเข้าใจแบบง่าย ๆ เป็นข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นในการเลือกใช้ รายละเอียดดังนี้

1.ประตูบานเปิด สำหรับพื้นที่ผ่อนคลาย

ประยุกต์ไอเดียนี้ได้กับห้องพักผ่อนส่วนกลางที่สามารถเดินผ่านเข้าออกทะลุไปยังส่วนอื่นของบ้านได้ เป็นรูปแบบที่น่าสนใจ และไม่จำเป็นต้องลงทุนวัสดุประตูอะไรที่ดูแพงเลย เพราะเป็นรูปแบบที่ถูกออกแบบอย่างมีดีไซน์ดีอยู่แล้ว สามารถเปิดปิดประตูถ่ายเทอากาศได้ตามฤดูกาล ช่วยลดการเปิดไฟ ลดการใช้พลังงานได้ด้วย

2. ประตู Fiberglass ทำความสะอาดง่าย

ด้วยพื้นผิวที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ประตูชนิดนี้เข้าได้ดีกับหลากหลายสไตล์บ้าน และเหมาะกับบ้านที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยง เพราะมีคุณสมบัติเบื้องต้นที่สามารถทดแดด ทนฝน ทนต่อความชื้น ไม่บิดงอ ยืดหด ทนต่อความร้อนได้ดี นั้นเอง

3. ประตูอลูมิเนียม น้ำหนักเบาและคล่องตัว

ข้อดีของประตูอลูมิเนียม คือสามารถป้องกันการกัดกร่อนของแมลงตัวมอด มีประสิทธิภาพที่ดีในภูมิอากาศต่าง ๆ สามารถย้ายประตูไปติดตั้งในตำแหน่งใหม่ได้อย่างสะดวก มักสังเกตเห็นประตูประเภทนี้ มักใช้ร่วมกับผ้าม่าน เพื่อช่วยควบคุมแสงและความร้อนภายในบ้าน

4.ประตูเหล็ก แข็งแรงปลอดภัย

ประตูเหล็กเป็นประตูชั้นนอกสุดของบ้าน พบเห็นได้ทั่วไปสำหรับอาคารพาณิชย์ ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ อย่างที่ทราบว่าเหล็กเป็นวัสดุแข็งแรง มีความทนทาน ประตูเหล็กประเภทนี้มักมี 2ชั้น สามารถควบคุมแสงได้จากประตูลานเหล็กชั้นใน ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทุกสภาพอากาศ

5. ประตูไวนิล (Vinyl) ทางเลือกสมัยใหม่

ประตูไวนิล (Vinyl) มีคุณสมบัติ ไม่ผุกร่อน บิดงอ และไม่เป็นเชื้อไฟ มีความทนทานแข็งแรง และป้องกันการรั่วซึมของน้ำ อากาศ และเสียงได้ดี สามารถพบเห็นได้ทั่วไป

6. ประตูไม้ แข็งแรงคลาสสิก

ประตูไม้โดดเด่นในเรื่องการเล่นสีไม้ ผิวสัมผัส และความทนทาน ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้ที่นำมาใช้ เช่น ไม้ตะแบก ไม้เนื้อแข็ง ไม้เต็ง ข้อเสียของประตูชนิดนี้คือมีโอกาสที่ประตูจะเกิดการพองตัว บิด งอ โก่ง เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงได้ --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก