แบรนด์อนันดาเชื่อว่า "Passion คำเพียงคำเดียวจะทำให้ชีวิตมีความหมายขึ้น"
  • Passion อยู่รอบตัวเรา...อยู่ในตัวเรา...ตราบเท่าที่ลมหายใจยังเข้าออก และเวลายังหมุนไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด สิ่งนี้ปลุกเราขึ้นมาในทุกๆ เช้า และเป็นน้ำหล่อเลี้ยงให้จิตวิญญาณยังคงหายใจได้อยู่
  • Passion เป็นแรงบันดาลใจให้เห็นเส้นทางกับจุดหมายได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องเตือนว่า "ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ และไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้"
  • Passion เป็น แรงผลักดัน ในทุกครั้งที่รู้สึกท้อแท้ ฉุดให้ลุกขึ้นทุกครั้งที่ล้มลง และในที่สุดก็จะพาเรากลับมาอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องเสมอ
  • Passion คือ ความลุ่มหลงที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้กล้าท้าทายกับทุกอุปสรรค และก้าวข้ามทุกขีดจำกัด เพื่อยืนหยัดในสิ่งที่เชื่อมั่น...“เพื่อเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้”และ“ทำความฝันให้กลายเป็นความจริง”
  • Passion คือ “แรงศรัทธา” ที่อยู่ในตัวเราทุกคนในการค้นหาสิ่งที่เชื่อว่าเป็นคำตอบของชีวิต จนในที่สุด ทุกคำ ตอบที่ค้นพบ จะมอบตัวตนในวันนี้ที่ดีกว่าวันเมื่อวาน

5 Keys Passion นี้คือเนื้อหาที่ทุกคนสามารถจับต้องและรู้สึกได้ หลังชมวิดีโอคลิปสั้นๆ ชื่อ #Livewithpassion หนึ่งในแคมเปญพิเศษครั้งแรกที่ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ริเริ่มขึ้น เพื่อปลุกเร้าแรงบันดาลใจที่ซ่อนอยู่ในตัวทุกคนให้กลายมาเป็น "แรงผลักดัน" ฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่ "เป้าหมาย" ที่อยากไปให้ถึง

อนันดา กับวิสัยทัศน์ที่กล้าจะ "เปลี่ยน" และพร้อมที่จะ "แตกต่าง"

จากความยาวเพียงไม่ถึง 3 นาทีของวิดีโอแคมเปญชุดนี้ นอกจากปลุกเร้าสร้างแรงบัลดาลใจให้กับเราแล้ว ในอีกแง่หนึ่งยังสะท้อนให้เห็นคุณค่าในตัวแบรนด์ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

ด้วยการขับเคลื่อนของผู้บริหารรุ่นใหม่อย่าง ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กับวิสัยทัศน์ที่กล้าจะ "เปลี่ยน" และพร้อมที่จะ "แตกต่าง" จึงเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ หลอมรวมก่อเกิดเป็น ‘Passion จุดประกายความคิด’ ในการแสวงหามุมมองการใช้ชีวิตที่ดีกว่า เพื่อส่งมอบให้คนเมือง

“เรามองว่า Passion...เป็นความรัก ความลุ่มหลง และความศรัทธาของอนันดา ที่มุ่งมั่นอย่างไม่หยุดนิ่งในการหามุมมองใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ดีกว่าที่จะมอบพลัง มอบความสุข และสามารถตอบทุกโจทย์ชีวิตของคนเมืองได้อย่างแท้จริง เพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิตกับ Passion ของตัวเองได้อย่างเต็มที่” ชานนท์เริ่มต้นถึงปรัชญาในการสร้างอาณาจักร จนทุกวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก "อนันดา" ในฐานะผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย

เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางมหานคร นอกจากการแข่งขันสูงแล้ว ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่อยู่รอบตัว ล้วนเป็นความท้าทายต่อการดำเนินชีวิตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่จะดีแค่ไหนถ้าสามารถ เปลี่ยนปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายที่ให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างใจต้องการ

จากความท้าทายเหล่านี้ ตลอดมา อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยบนพื้นฐาน "Urban Living Solution" ที่แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่า ล้วนตกผลึกมาจากสิ่งที่เรียกว่า "Passion" เพื่อนำคุณภาพชีวิตบวกกับความเป็นอยู่ที่ดีกลับสู่ชีวิตคนเมือง โดยชานนท์ตีความแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนแบรนด์ของเขา ออกมาเป็น "5 Passion" ได้แก่ Passion for Convenience / Passion for Innovation / Passion for Environment & Eco / Passion for Design / Passion for Life-Balance

5 คีย์แพสชั่นปั้น "อนันดา" สู่ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย

Passion for Convenience

“45 วัน คือเวลาเฉลี่ยที่คนกรุงเทพฯ ติดอยู่บนถนนต่อปี (ข้อมูลจากสถาบันอนาคตไทยศึกษา ณ เดือนพฤศจิกายน 2558) ในทางกลับกัน เวลา 45 วัน คือเวลาพักผ่อน ได้ทำในสิ่งที่ชอบ หรือใช้ชีวิตที่ต้องการ ผมว่าคงจะดีถ้าทุกคนสามารถไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น และเหลือเวลา มากขึ้นเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

ชานนท์ เริ่มต้นถึงแรงบันดาลใจที่เป็นเหตุผลให้อนันดาเลือกตั้งโครงการคอนโดมิเนียม โดยปักหมุดใกล้กับ BTS และ MRT เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ก็เพื่อเชื่อมต่อชีวิตกับทุกที่ในเมืองได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาให้ได้มากขึ้น และสามารถใช้เวลาที่มีเหลือกับสิ่งที่ต้อง การได้อย่างเต็มที่

Passion for Innovation

“เพราะเทคโนโลยีใหม่ๆ คือสิ่งที่ล้ำหน้าควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตอย่างรวดเร็วในเมืองหลวง” ดังนั้นโครงการที่อยู่อาศัยของอนันดาฯ จึงให้ความสำคัญกับ Research & Development เพื่อค้นหาทุกความต้องการของการอยู่อาศัย และพร้อมที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการเลือกสรร Innovation และ Technology ใหม่ๆ ให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็น Smart Furniture หรือ การดีไซน์รูปแบบห้องใหม่ๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิต รวมไปถึงระบบการก่อสร้างที่มีความรวดเร็ว แม่นยำ และแวดล้อมด้วยระบบความ ปลอดภัยที่ดีที่สุด เพื่อความมั่นใจในการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขในทุกโครงการของอนันดาฯ

Passion for Environment & Eco

“การอยู่อาศัยที่ดีที่สุด คือการที่คนกับธรรมชาติอยู่ร่วมกันและใช้ธรรมชาติให้เกิดประโยชน์ที่สุด” แนวคิดดังกล่าวผลักดันให้อนันดาออกแบบอาคารที่เน้นความโปร่งโล่ง เพื่อเป็นทางลมและให้ความสว่างทั่วทั้งตัวตึก รวมถึงการจัดพื้นที่สีเขียวตามจุดต่างๆ เพื่อลดความร้อนภายนอกและลดการใช้ไฟฟ้า

และเพื่อให้ทุกชีวิตในโครงการได้สัมผัสกับธรรมชาติ อนันดายังริเริ่มโครงการ Eco Urban Life เพื่อผสานวิถีชีวิตคนเมืองให้สมดุลกับธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้ทุกชีวิตได้ "คิดก่อนใช้ และใช้อย่างรู้คุณค่า" ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์การคัดแยกขยะ ส่งเสริมการขี่จักรยานเพื่อลดพลังงานน้ำมัน ใช้หลอดไฟ LED เพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้า สำหรับความสุขอย่างยั่งยืนของเราทุกคน

นอกจากสังคมผู้อยู่อาศัยในทุกโครงการแล้ว อนันดายังมี Passion ในการมอบโอกาสให้กับผู้ขาดแคลนที่อยู่ อาศัย โดยร่วมกับโครงการ Habitat for Humanity เพื่อสร้างบ้านแห่งรอยยิ้มให้กับหลายชุมชน

Passion for Design

“ที่อยู่อาศัยเป็นแค่ส่วนหนึ่งใน Passion ทั้งหมดของอนันดา เรามีศรัทธาที่จะพัฒนาแต่ละโครงการให้เป็นโครงการที่ดีที่สุด” จากแรงบันดาลใจนี้จุดประกายให้ อนันดาฯ ออกแบบทุกโครงการเป็น Iconic Building ที่จะช่วยแต่งเติมความสวยงามของท้องฟ้ากรุงเทพฯ ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบ ผสมผสานทั้งในเรื่องการดีไซน์ที่โดดเด่นและฟังก์ชั่นการใช้งาน ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อหวังส่งต่อความสวยงามจากรุ่นสู่รุ่น รวมไปถึงการออกแบบแลนด์สเคปให้เหมาะกับสไตล์ของแต่ละโครงการ มอบประโยชน์ในการใช้ชีวิตได้จริงในทุกตารางนิ้ว เพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีความสุข ทำให้ยิ้มได้ในทุกๆ วัน

Passion for Life-Balance

“บ้านเป็นมากกว่าที่พักผ่อน แต่ยังเป็นที่พักผ่อนใจ เป็นสถานที่ที่จะช่วนเติมเต็มความสุขให้กับชีวิต เป็นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้มากกว่าที่ไหนๆ และเป็นกำลังใจเพื่อมีแรง Passion สำหรับวันต่อๆ ไป” นี่คือสิ่งที่ทีมงานอนันดาฯ ถามตัวเองก่อนเริ่มออกแบบโครงการ เพราะนอกจากดีไซน์ของอาคารและการตกแต่งภายในครบครันตอบความต้องการของการอยู่อาศัยได้แล้ว การนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ Infinite Pool, Sky Lounge, Fitness, Library ก็เพื่อรักษาความสมดุล (Balance) ระหว่าง Live-Work-Play

ไปจนถึงการออกแบบ Gen-C Blog ที่อัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ และสร้างแรงบันดาลใจในทุกด้าน ด้วย TCDC Commons ห้องสมุดที่จะช่วยบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์และองค์ความรู้อื่นๆ ที่ให้ผู้อยู่อาศัยนำไปต่อยอดได้อย่างไม่รู้จบ รายละเอียดทั้งหมดนี้ จะช่วยรีชาร์จผู้อยู่อาศัยได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมในทุกวันใหม่

ทั้งหมดนี้คือบทสรุปของ Passion ที่ไม่หยุดนิ่ง เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนเมือง ในแบบฉบับของ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

ทั้งนี้สามารถติดตามคลิปวิดีโอปลุกแรงบันดาลใจชุดนี้ได้จาก www.ananda.co.th เชื่อมั่นว่าทันทีที่วิดีโอจบลง จะทำให้คุณลุกขึ้นมามองหา "Passion" จุดพลังให้ก้าวข้ามทุกปัญหา ไม่ว่าเรื่องนั้นจะ "เล็ก" หรือ "ใหญ่"

#LIVEWITHPASSION ANANDA | URBAN LIVING SOLUTION

ANANDA ชวนร่วมสนุกกับกิจกรรม #LIVEWITHPASSION สิ่งที่ผลักดันตัวANANDA ชวนร่วมสนุกกับกิจกรรม #LIVEWITHPASSION สิ่งที่ผลักดันตัวคุณให้ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด...ลุ้นรับ Gift Voucher บินลัดฟ้าสู่แดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 50,000 บาท ...

ขอบคุณข้อมูลจาก www.ananda.co.th