คุณภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปี บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับการเปิดตัวโครงการใหม่ 3 แห่ง คือ โกลเด้น วิลเลจ อ่อนนุช-พัฒนาการ ยอดขายในวันเปิดจอง 615 ล้านบาท โกลเด้น ทาวน์ พระราม 2 ยอดขายในวันเปิดจอง 402 ล้านบาท และ โกลเด้น ซิตี้ ปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ ยอดขายในวันเปิดจอง 628 ล้านบาท ทำให้มียอดรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกรวม 2,111 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายถึง 14% ในไตรมาสที่ 2 บริษัทเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ คือ โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว ยอดขายในวันเปิดจอง 513 ล้านบาท และ โกลเด้น ทาวน์ ชัยพฤกษ์-วงแหวน ยอดขายในวันเปิดจอง 309 ล้านบาท รวมครึ่งปีแรก มีโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวม 5,676 ล้านบาท

ผลประกอบการของบริษัทในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดขาย 5 เดือนที่ผ่านมาเฉพาะโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด 5,513 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 2,023 ล้านบาท และมีเป้าหมายในการเติบโตปีละ 20% สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีแผนงานที่จะการเปิดโครงการใหม่อีก 6 โครงการ แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 5 โครงการ บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 1 โครงการ มูลค่ารวม 4,248 ล้านบาท รวมโครงการที่บริษัทมีอยู่ทั้งหมด จะมีถึง 49 โครงการ และยังคงเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 13,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 70% บ้านเดี่ยว 30%

ในส่วนแผนกลยุทธ์ต่อยอดธุรกิจ พร้อมเดินหน้าลุยตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝด มีประเด็นต่างๆดังนี้

1. เปิดตลาดทาวน์โฮมระดับล่างต่ำกว่า 2 ล้านบาท

บ้านรุ่นใหม่ ฟังก์ชั่นครบ 3 ห้องนอน พิเศษที่ 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ ที่ผ่านมาทาวน์โฮมของโกลเด้นแลนด์ ภายใต้แบรนด์ โกลเด้น ทาวน์และ โกลเด้นซิตี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลางในราคาระดับ 2-5 ล้านบาท ในปีนี้ได้รุกเพิ่มตลาดกลุ่มใหม่ ทาวน์โฮมต่ำกว่า 2 ล้านบาท โดยมีบ้านรุ่นใหม่ ทาวน์โฮมรุ่น แอมเบอร์ (AMBER) ที่มีราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เริ่มต้นที่ 1.4 ล้านบาท ครบฟังก์ชั่นการใช้งาน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 96 ตารางเมตร ได้คุ้มถึง 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ความพิเศษอยู่ที่ ห้องนอนขนาดใหญ่ถึง 2 ห้อง และการออกแบบจัดวางทำให้ได้พื้นที่ห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งสามารถปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ เป็นโรงหนังส่วนตัว หรือห้องทำงานได้ แถมด้วยพื้นที่หน้าบ้านที่มีพอสำหรับจัดสวนสวยๆ และยังคงมีนวัตกรรมครัวไทยพร้อมพื้นที่ซักรีด หรือ GOLDEN KITCHEN ที่เป็นเอกลักษณ์ฟังก์ชั่นพิเศษของบริษัทให้อีกด้วย ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการเปิดขายที่ 2 โครงการใหม่ โกลเด้น ทาวน์ พระราม 2 และ ชัยพฤกษ์-วงแหวน

2. รุกตลาดทาวน์โฮม ลักซ์ชัวรี่ (Luxury Townhome)

โครงการใหม่ รูปลักษณ์ใหม่ นวัตกรรมใหม่ ระดับไฮเอนด์ เติมตลาดให้ครบเซ็กเมนท์ โดยในปีหน้ามีแผนงานที่จะรุกตลาดทาวน์โฮมระดับบน ยังคงชูฟังก์ชั่นเด่นตามสไตล์โกลเด้นแลนด์ แต่อยู่ในทำเลในเมือง และมีระดับราคาประมาณ 5 ล้านขึ้นไป

3. ขยายตลาดทาวน์โฮมสู่ต่างจังหวัด

สร้างกระแสอย่างต่อเนื่อง ขยายตลาดสู่ภูมิภาคตามความต้องการของตลาด จากการสำรวจ ตลาดต่างจังหวัดยังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัยและมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยโครงการจะต้องมีจุดเด่น ทำเล และราคาที่โดนใจกับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละท้องที่ โกลเด้นแลนด์ จึงได้ใช้เวลาศึกษาวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และเตรียมพร้อมที่จะเปิดโครงการในจังหวัดต่างๆ ในปีหน้า

4. เจาะตลาดบ้านแฝด ช่องว่างชดเชยความต้องการบ้านเดี่ยว

บ้านแฝดรุ่นใหม่ ฟังก์ชั่นครบระดับบ้านเดี่ยว ในราคา 3-5 ล้านบาท ปัจจุบันราคาที่ดินมีราคาสูงขึ้นมาก ทำให้ราคาของบ้านเดี่ยวขยับขึ้นตาม นี่จึงเป็นโอกาสของบ้านแฝดที่จะเข้ามาชดเชยความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการบ้านเดี่ยว แต่ขยับราคาไม่ถึง โกลเด้นแลนด์จึงได้เจาะตลาดบ้านแฝดเพิ่มขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เป็นแบบบ้านที่มีฟังก์ชั่นครบ สเปควัสดุก่อสร้าง เทียบเท่าบ้านเดี่ยว อยู่ในโครงการที่มีสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities) เช่นเดียวกับบ้านเดี่ยว แต่สามารถทำได้ในราคาเพียง 3-5 ล้านบาท ขณะที่บ้านเดี่ยวในทำเลเดียวกันจะอยู่ที่ประมาณ 5-8 ล้านบาท ทำให้ผู้บริโภคจับต้องได้มากขึ้น ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

โครงการใหม่ล่าสุดจากทางโกลเด้นแลนด์ ภายใต้ชื่อ GOLDEN NEO บางนา-กิ่งแก้ว ทำเลตั้งอยู่ติดถนนกิ่งแก้ว ช่วงที่เชื่อมระหว่าง ถนนบางนา-ตราด กับถนนลาดกระบัง คืออยู่ห่างจาก ถนนบางนา-ตราด เพียงแค่ 6 กิโล และอยู่ใกล้ๆ กับทางเชื่อมเข้าสนามบินสุวรรณภูมิห่างสนามบินเพียงแค่ 8 กิโลเมตร เท่านั้น ใช้เวลาเดินทางแค่ 10 นาทีก็ถึง เข้า-ออก ได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนอ่อนนุช ถนนลาดกระบัง ถนนบางนา-ตราด เชื่อมต่อ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนมอเตอร์เวย์-พระราม 9 รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นเมกาบางนา, ซีคอนสแควร์, เซ็นทรัล บางนา, โลตัส, โฮมโปร, พาซิโอ, โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9, ปิยะมินทร์, ไทยนครินทร์, ศิครินทร์, โรงเรียนรัฐบาลชื่อดัง อย่างโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว, โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า, เทคโนฯ ลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยหัวเฉียว และ มหาวิทยาลัยเอแบค

รายละเอียดโครงการ GOLDEN NEO บางนา-กิ่งแก้ว เป็นโครงการใหม่ล่าสุดจาก โกลเด้นแลนด์ โครงการนี้มีขนาดโครงการ ประมาณถึง 40 ไร่ จำนวน 226 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ คือ 1. Luzern (ลูเซิร์น) 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 155 ตร.ม. จำนวนเพียง 22 ยูนิต 2. Milan (มิลาน) 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 137 ตร.ม. จำนวน 107 ยูนิต และ 3. Seattle (ซีแอตเทิล) 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 134 ตร.ม. จำนวน 97 ยูนิต

แนวคิดโครงการ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักตามแบบฉบับของ โกลเด้นแลนด์ คือ EXTRA LIVING BETTER LIFE ยิ่งพิเศษ ชีวิตยิ่งมีความสุข โดยเน้นฟังก์ชั่นของบ้านที่ครบครันและคุ้มค่ากว่า เมื่อเทียบกับบ้านในระดับราคาเดียวกัน

  • Extra Function เติมเต็มยิ่งกว่า ด้วยการออกแบบพื้นที่ให้มี Function พิเศษ อาทิ ห้องนอนชั้นล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอเนกประสงค์ได้ตามความต้องการ
  • Extra Spec พิเศษยิ่งกว่า กับมาตรฐานวัสดุชั้นนำ อาทิ ประตูหน้าต่าง UPVC พร้อมโคมไฟ Downlight ฝ้าเพดานชั้นบนสูง 2.70 เมตร ให้ความโล่งโปร่งสบาย กระเบื้องห้องน้ำที่สวยหรูมีดีไซน์
  • Extra Facilities สุขยิ่งกว่า ด้วยคลับเฮาส์ดีไซน์ใหม่สไตล์โมเดิร์น พร้อมฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนสวยๆ ขนาดใหญ่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่เหนือกว่า
  • Extra Location สะดวกยิ่งกว่า บนทำเลศักยภาพเดินทางสะดวกใกล้ใจกลางเมือง ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน และสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

Design Concept : แนวคิดในการออกแบบ The Charming Architecture, The Modern Lifestyle

โกลเด้น นีโอ เป็นโครงการที่ถูกสร้างขึ้นให้มี Character เฉพาะตัว คือ มีความโดดเด่นสวยงามของสถาปัตยกรรมที่จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวา เพิ่มความทันสมัยให้กับผู้อยู่อาศัย โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว เป็นโครงการที่เพิ่มความอลังการในเรื่องของงานสถาปัตยกรรม ให้มีความโดดเด่นทันสมัย นับจากซุ้มประตูทางเข้าที่โอ่อ่าหรูหรากว้างขวาง คลับเฮาส์สไตล์โมเดิร์นที่โดดเด่น สวยสะดุดตา เน้นเส้นสายและรูปทรงกราฟฟิกเข้ามาผสมผสานกันอย่างลงตัว พร้อมสระว่ายน้ำที่เสร็จสมบูรณ์ และสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ ซึ่งหาได้ยากสำหรับโครงการบ้านระดับราคา 4-5 ล้านบาท ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการเป็นแบบ Double Security คือนอกจากเจ้าหน้าที่ รปภ. ที่คอยดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง ก็ยังมีประตูเหล็กกั้นอีกชั้นหนึ่ง มีกล้อง CCTV ตรงทางเข้า-ออก ส่วนลูกบ้านก็จะเข้า-ออกด้วยระบบ Easy Pass ออกแบบการจัดวางผังให้ดูโปร่งสบาย นับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าโครงการ จะพบ Open Space ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นส่วนของถนนเมน Clubhouse และสวนกว้าง ที่จะช่วยสร้างความประทับใจ และสบายตาสบายใจทุกครั้งที่กลับมาบ้าน ภายในโครงการจัดยังผังได้ดีทำให้ดูไม่แออัด โดยแต่ละซอยจะมีจำนวนยูนิตไม่มาก แบ่งเป็นซอยสั้นๆ ทั้งซ้ายและขวา ในแต่ละซอยส่วนใหญ่ก็จะมีเพียง 4 หลัง ซ้าย-ขวา ก็ 8 หลังเท่านั้น - เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK ทันข่าวเศรษฐกิจ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก