เมื่อนึกถึงซูชิ แน่นอนว่าทุกคนจะต้องคิดถึงญี่ปุ่นซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเมนูเด็ดเมนูนี้ แต่ไม่ใช่แค่ที่ญี่ปุ่นที่มีซูชิรสเด็ดเท่านั้น ยังมีอีกหลายเมืองที่เราคิดว่าสาวกซูชิไม่ควรพลาดจริงๆ

โอตารุ (ฮอกไกโด) ประเทศญี่ปุ่น

เมืองโอตารุ ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลที่สดใหม่ ที่นี่จึงเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับผู้เดินทางที่กำลังมองหาซูชิรสเยี่ยม วัฒนธรรมซูชิของเมืองนี้เฟื่องฟูเนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือประมงเก่าแก่ โดยร้านที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของที่นี่ให้บริการลูกค้ามาเป็นเวลากว่า 70 ปีแล้ว นอกจากนี้ผู้เดินทางจาก Booking.com ยังแนะนำว่าเมืองแห่งนี้เหมาะสำหรับเดินเล่นชมเมือง ชมทิวทัศน์ และสัมผัสความโรแมนติก ส่วนผู้เดินทางที่มาเยือนที่นี่มากที่สุดในปี 2017 คือ ชาวจีน เกาหลี และไต้หวัน


Cr: travel.gaijinpot.com ,http-//tatsumi-sushi.jp/

เซาเปาโล ประเทศบราซิล

หากไม่นับประเทศญี่ปุ่น เซาเปาโลเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวญี่ปุ่นซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นนี่จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ลิ้มลองซูชิรสเยี่ยมเมื่อคุณเดินทางไปบราซิล ร้านซูชิส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในย่านลิแบร์ดาจี(Liberdade) ซึ่งเป็นย่านของชาวญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังมีงานออกร้านประจำสัปดาห์สำหรับซื้อหางานฝีมือท้องถิ่นและตลาดอาหารริมทางทุกสุดสัปดาห์ สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่แนะนำในเซาเปาโลคือ การช้อปปิ้ง อาหาร และวัฒนธรรม ส่วนผู้เดินทางที่มาเยือนที่นี่มากที่สุดในปี 2017 มาจากประเทศอาร์เจนตินา สหรัฐอเมริกา และชิลี


Cr: foursquare.com, theculturetrip.com

แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

แวนคูเวอร์มีร้านซูชิกว่า 600 ร้าน และว่ากันว่ามีซูชิที่อร่อยที่สุดในแคนาดา โดยมีตั้งแต่ร้านราคาประหยัดที่ต้องต่อแถว รอหน้าประตูไปจนถึงร้านของเชฟชื่อดังระดับโลกเลยทีเดียว ทั้งนี้เมนูโอมากาเสะ (เมนูที่เชฟจะเป็นผู้เลือกอาหาร ทุกคอร์สให้กับลูกค้า) ได้รับความนิยมเป็นพิเศษตามร้านซูชิภายในเมืองนี้ นอกจากนี้แคนาดายังเป็นต้นกำเนิดเมนูดังอย่างแคลิฟอร์เนียโรลล์ที่เชฟในตำนานอย่าง Hidekazu Tojo คิดค้นเมนูขึ้นมา ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองนี้ได้แก่ ทิวทัศน์ การชมวิว และธรรมชาติ ส่วนผู้เดินทางที่มาเยือนเมืองนี้มากที่สุดในปี 2017 มาจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย


Cr: www.geekwire.com, booking.com

ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

ดุสเซลดอร์ฟถือเป็นเมืองหนึ่งที่มีชุมชนชาวญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยมีจำนวนชาวญี่ปุ่นกว่า 6,500 คน และกว่าครึ่งนั้นอาศัยอยู่ในย่าน “ลิตเติ้ลโตเกียว” บริเวณถนนอิมเมอร์มันชตราสเซอ (Immermannstrasse) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางนครดุสเซลดอร์ฟ และเพราะดุสเซลดอร์ฟมีร้านอาหารญี่ปุ่นและซูชิบาร์กระจายอยู่ทั่วเมือง จึงนับว่าเป็นโอกาสพิเศษที่ท่านจะได้ลิ้มรสซูชิแบบดั้งเดิม สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ในเมืองนี้คือ การช้อปปิ้ง สำรวจเมืองเก่า และอาหาร นอกจากนี้ผู้เดินทางที่เดินทางมาดุสเซลดอร์ฟมากที่สุดในปี 2017 คือ ชาวดัตช์ อังกฤษ และรัสเซีย


Cr: www.layoverguide.com, currywurstandkimono

เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

ด้วยความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นและราคาที่สมเหตุสมผล เคปทาวน์จึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ผู้ชื่นชอบซูชิไม่ควรพลาด คุณจะพบซูชิรสชาติดั้งเดิมตามร้านริมหาดในย่านซีพอยท์ (Sea Point) ไม่ว่าจะมีงบอยู่เท่าไหร่ก็สามารถอิ่มอร่อยได้ นอกจากนี้ผู้เดินทางยังแนะนำว่าจุดหมายนี้ขึ้นชื่อในเรื่องทิวทัศน์ การชมวิว และการเดินทางเพื่อชิมไวน์ ผู้เดินทางที่มาเยือนจุดหมายนี้มากที่สุดในปี 2017 ได้แก่ ชาวเยอรมัน อังกฤษ และดัตช์


Cr: travel.sygic.com, www.capetownmagazine.com

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก: Booking.com

ขอบคุณข้อมูลจาก www.girldaily.com